Công ty TNHH Thương Mại và Du Lịch NIKEL hiểu rằng Quý khách hàng rất quan tâm đến những thông tin cá nhân mà Quý khách hàng đã tin tưởng cung cấp cho chúng tôi sẽ được bảo mật và sử dụng như thế nào. Bikeplus rất trân trọng sự tin tưởng đó và chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thông tin Quý khách hàng.
Chúng tôi rất quan tâm đến quyền riêng tư của quý khách hàng khi quý khách sử dụng những dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi cũng hiểu rằng quý khách sẽ rất quan tâm đến việc những thông tin mà quý khách cung cấp cho chúng tôi có được bảo mật an toàn hay không. Và chúng tôi luôn muốn quý khách sẽ thật yên tâm và tin tưởng khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.
chính sách bảo mật thông tin Bike Plus
1. Thu thập thông tin khách hàng
Nhằm phục vụ cho nhu cầu cung cấp dịch vụ thẩm định giá của khách hàng và công ty được diễn ra một cách chính xác, bảo mật. Quý khách phải cung cấp một số thông tin cá nhân như: Họ tên, địa chỉ email, số điện thoại một số thông tin khác. Những thông tin này được dùng để soạn thảo các hoá đơn mua hàng.
2. Bảo mật thông tin
Việc thu thập, lưu trữ thông tin của quý khách chỉ dùng cho mục đích cung cấp dịch vụ mua – bán hàng hoá của đôi bên.
Chúng tôi sử dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để đảm bảo thông tin của quý khách được bảo mật. Các biện pháp chúng tôi sử dụng như: sử dụng hệ thống tường lửa, hệ thống chống xâm nhập, chống truy xuất thông tin trái phép, hệ thống máy chủ hiện đại đặt ở Data Center có độ bảo mật cao.
Quý khách không nên gửi thông tin thanh toán của mình cho bất kỳ ai qua email, online chat. Chúng tôi tuyệt đối không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh hoặc sự cố do việc này gây ra.
Trong trường hợp cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp thông tin của quý khách chúng tôi buộc lòng phải thực hiện mà không cần báo trước
Chúng tôi khuyến cáo rằng quý khách không được dùng bất kỳ chương trình hoặc công cụ nào để can thiệp vào hệ thống dữ liệu hoặc website của chúng tôi dưới mọi hình thức. Nếu việc này xảy ra, quý khách sẽ bị xử lý theo pháp luật hiện hành của Việt Nam.
chính sách bảo mật thông tin Bike Plus
3. Đối tác thứ ba
Chúng tôi cam kết không cố ý tiết lộ thông tin khách hàng, không bán, không chia sẻ thông tin khách hàng vì mục đích thương mại. Tuy nhiên, khi được cơ quan pháp luật yêu cầu, chúng tôi buộc phải cung cấp thông tin cá nhân chi tiết, thông tin giao dịch của khách hàng.
Để đảm bảo báo cáo chứng thư được giao chính xác địa chỉ của quý khách hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, chúng tôi có thể chuyển thông tin của bạn cho các bên thứ ba như đơn vị vận chuyển, đơn vị cung cấp.
4. Thời gian lưu trữ thông tin
Chúng tôi lưu dữ liệu cá nhân của khách hàng cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập thông tin hoặc khi khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.
5. Thông tin hỗ trợ khách hàng
Mọi thông tin cần được hỗ trợ hay khiếu nại quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Vì vậy chúng tôi cam kết sẽ khiến quý khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi với sự tin tưởng hoàn toàn.Chúng tôi tạo ra chính sách bảo mật này để chứng minh cho cam kết về sự an toàn bảo mật với quý khách. Qua Chính sách bảo mật thông tin này, chúng tôi muốn quý khách hiểu được về việc chúng tôi thu thập thông tin khách hàng, việc sử dụng và chia sẽ thông tin cũng như việc bảo mật thông khách hàng của chúng tôi.
Cảm ơn quý khách hàng thời gian qua đã luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Công ty TNHH Thương Mại và Du Lịch NIKEL
Việc mua đồ cũ là rất phổ biến, không chỉ đối với những người sành điệu mà còn đối với tất cả những ai muốn có một sản phẩm độc đáo không có ở cửa hàng bình thường. Với xe đạp, tình hình cũng tương tự: không một chiếc xe đạp cũ nào bạn mua sẽ hoàn toàn giống một chiếc xe đạp khác.
xe đạp Bikeplus
Lý do nên mua xe đạp cũ ?
Trong những dòng sau đây, chúng tôi cung cấp cho bạn một số lý do để mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc.
Có một sản phẩm độc đáo
Mua một chiếc xe đạp cũ sẽ cho phép bạn có một thứ gì đó độc đáo mà người khác sẽ rất khó tìm thấy. Nhiều chiếc xe đạp đã qua sử dụng được bán là những chiếc xe đạp cổ điển thực sự, với hơn 30 hoặc 40 năm lịch sử đằng sau chúng.
Trong những năm 70 và 80 và một phần nhờ vào thời kỳ kinh tế tốt trong những năm đó và sự cải thiện của sản xuất công nghiệp, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu sản xuất xe đạp, áp dụng các kỹ thuật vẫn được sử dụng cho đến ngày nay và tạo ra sự cạnh tranh kinh tế lành mạnh. đó đã thúc đẩy sự đổi mới. Nhiều nhà sản xuất trong số đó không còn tồn tại hoặc họ không sản xuất xe đạp nữa, vì vậy nếu bạn chạm tay vào Jeunet, Derbi Rabasa, Torrot, Rieju, Stelvio, Carlton Flyer, v.v., bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ có một sản phẩm 100% độc đáo và độc quyền.
xe đạp bikeplus
2. Giữ gìn môi trường và bảo vệ sinh thái hành tinh
Các quy trình công nghiệp đằng sau việc sản xuất một chiếc xe đạp vượt xa việc lắp ráp tất cả các bộ phận khác nhau và đưa nó đến cửa hàng. Nó bắt đầu với việc khai thác từ lòng đất các khoáng chất cần thiết để đúc khung và các bộ phận khác nhau, một quá trình tạo ra rất nhiều chất thải và sử dụng một lượng lớn năng lượng.
Sau khi tất cả các bộ phận khác nhau đã được đúc và sản xuất, phải vận chuyển các sản phẩm trung gian từ bên kia thế giới đến nhà máy lắp ráp nơi xe đạp sẽ được lắp ráp và sản xuất. Việc vận chuyển này chủ yếu bằng đường biển, sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Khi các bộ phận khác nhau đến nhà máy, chiếc xe đạp được chế tạo và khi nó hoàn thành sẽ được đưa đến các nhà phân phối rồi từ đó đến các cửa hàng khác nhau.
Tất cả quá trình đó tạo ra một lượng lớn chất thải trung gian, sử dụng một lượng lớn năng lượng và giải phóng khí vào khí quyển gây ra sự nóng lên toàn cầu. Mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng, chúng ta tránh được tất cả sự lãng phí năng lượng đó vì chúng ta chỉ cần mua một vài bộ phận để sửa chữa chiếc xe đạp của mình.
3. Mua được sản phẩm giá trị cao với giá rẻ hơn
Mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng thông thường sẽ rẻ hơn so với mua một sản phẩm hoàn toàn mới. Sản phẩm second-hand không theo mốt nhất thời mà điều duy nhất chúng gây ra là tăng giá cho một sản phẩm không xứng đáng với những gì bạn đang chi trả. Kích thích doanh nghiệp địa phương Không có công ty hay tập đoàn lớn nào chuyên bán các sản phẩm đã qua sử dụng. 99% các công ty hoạt động trên thị trường đồ cũ là các công ty nhỏ. Khi bạn mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng, bạn sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ tại địa phương kinh doanh những loại sản phẩm này khôi phục, sửa chữa và thiết lập.
Kết luận: mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng!
Như chúng ta đã thấy ở những dòng trên, có rất nhiều lý do để mua sản phẩm cũ. Danh sách trước đây chỉ là một ví dụ nhỏ về lợi ích của việc mua sản phẩm cũ – và trong trường hợp của chúng ta là xe đạp.
Rất nhiều thứ có sẵn trong một cửa hàng xe đạp điển hình có thể khiến bạn hoang mang. Trên thực tế, nhiều người đạp xe vui vẻ trong bộ quần áo bình thường, có thể chỉ với một chiếc ba lô để đựng đồ.
Nhưng nếu bạn đạp xe thường xuyên, dù là để giữ dáng hay để đi lại, thì có một số phụ kiện đi xe đạp có thể giúp bạn di chuyển trên hai bánh dễ dàng, an toàn và thoải mái hơn.
1. Một chiếc khoá
Nếu bạn để xe đạp của mình trên đường, bạn sẽ cần phải khóa nó lại. Đây là một vật dụng xứng đáng với số tiền bỏ ra: ổ khóa tốt không rẻ, nhưng ổ khóa tốt nhất sẽ chống lại bất kỳ thứ gì thiếu dụng cụ điện, và do đó, khiến kẻ trộm phải tìm nơi khác.
Khóa gấp gọn xe đạp có mật mã chống trộm hợp kim nhôm
Không thể chắc chắn khóa tốt như thế nào nếu chỉ nhìn vào nó. Nếu bạn cần để xe đạp trên đường hoặc cần bảo vệ xe đạp của mình ở nhà, đầu tư vào một chiếc khóa chất lượng là một cái giá nhỏ phải trả để tránh sự bất tiện khi đi bộ dài về nhà và quan trọng hơn là chi phí mua một chiếc khóa mới.
Để có thêm lời khuyên mua hàng và các lựa chọn được xếp hạng cao nhất của chúng tôi, hãy bấm vào đây xem phần tổng hợp các ổ khóa xe đạp tốt nhất của Bike Plus dưới đây.
Có nhiều lựa chọn khi nói đến hành lý đi xe đạp để mang theo đồ đạc trên xe đạp, từ một chiếc túi yên đơn giản để đựng những phụ tùng cần thiết, đến một bộ đầy đủ giá đỡ và giỏ đựng đủ đồ để đi xuyên lục địa. Điều tốt nhất phụ thuộc vào loại xe đạp mà bạn đang đi.
Túi gắn cọc yên xe, đúng như tên gọi, là một chiếc túi gắn vào mặt dưới yên xe của bạn. Nó thường nhỏ gọn và có thể được sử dụng để mang theo các loại phụ tùng mà bạn có thể cần trong trường hợp gặp sự cố máy móc bên đường. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cất tiền giấy, phòng trường hợp bạn cần mua hàng đột xuất hoặc quên ví khi đi xe, và có thể là nơi dự trữ năng lượng – để ngăn chặn cơn đói bất ngờ!
Túi baga hông rock bros chống nước
Để đạp xe quanh thị trấn, hãy xem xét một chiếc ba lô nhỏ gọn có dây đai để giữ ổn định đồ bên trong hoặc một chiếc túi đeo vai kiểu chuyển phát nhanh. Một số thương hiệu cung cấp ba lô đi xe đạp với các tính năng bổ sung như chi tiết phản quang và các điểm gắn đèn.
Túi đeo trên người có ưu điểm là dễ dàng mang theo khi xuống xe, nhưng nhược điểm là có thể khiến bạn bị ra mồ hôi. Đối với một số người, sự kết hợp giữa ba lô và xe đạp đường trường đơn giản là không thoải mái.
Nếu chuyến đi của bạn dài hơn, thì cách tốt nhất là để xe đạp chịu tải. Một chiếc giá và những chiếc giỏ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều khả năng chứa những vật dụng cần thiết cho văn phòng, mua sắm hoặc thậm chí là đi chơi xa vào cuối tuần.
Nếu bạn đang đi trên đường hoặc đi xe đạp không có baga để gắn giá đỡ, thì dạng túi treo sẽ cung cấp nhiều khả năng chuyên chở và tùy chọn để chất đồ ở nhiều vị trí khác nhau trên xe đạp.
Tuy nhiên, mọi thứ cần phải nhét vào túi, vì vậy chúng không tốt cho những vật dụng cồng kềnh, không linh hoạt.
Đèn chiếu sáng rất cần thiết nếu bạn đạp xe vào ban đêm – hoặc thậm chí có khả năng cảnh báo “có người đạp xe” khi trời tối – đèn có thể thực hiện hai nhiệm vụ: giúp bạn dễ nhìn thấy và chiếu sáng con đường.
Trong thành phố, có thể có đủ ánh sáng xung quanh mà bạn chỉ cần các đèn nhỏ, khá sáng để những người tham gia giao thông khác có thể nhìn thấy bạn.
Đối với những con đường không có đèn, bạn cần thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Trong vài năm gần đây, sự phát triển của đèn LED cực kỳ hiệu quả, sáng và pin sạc lithium-ion đã tạo ra những chiếc đèn nhỏ gọn có sức mạnh đáng kinh ngạc.
Đèn công suất lớn rất cần thiết cho việc đạp xe leo núi nhưng cũng cực kỳ hữu ích khi đi trên những tuyến đường không có ánh sáng.
Ngay cả khi đèn có khả năng phát ra hàng nghìn lumen để cung cấp ánh sáng giống như ánh sáng ban ngày, thì đèn đó sẽ có nhiều cài đặt để bạn có thể chọn tùy chọn độ sáng, ví dụ như sáng nhỏ hơn trên đường đô thị, nhằm tiết kiệm pin và tránh làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.
Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về đèn xe đạp tốt nhất để đạp xe đường trường và đi lại cũng như đèn xe đạp leo núi tốt nhất.
“Hãy chuẩn bị sẵn sàng.” Mang theo một bộ dụng cụ đa năng, cần gạt lốp và một hoặc hai chiếc săm dự phòng trong một chiếc túi nhỏ trên yên xe để chúng luôn ở đó khi bạn cần. Và không có lý do gì để có một ống dự phòng nếu bạn không thể bơm phồng nó, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một máy bơm
Máy bơm cỡ lớn sẽ giúp bạn bơm lốp trở lại áp suất nhanh hơn, nhưng máy bơm cầm tay có ưu điểm là nhỏ và có thể dễ dàng mang theo trong túi xách, trên xe đạp hoặc trong túi áo.
Nếu bạn là một người đi xe đạp đường trường với một chiếc xe đạp chuyên dụng, thì máy bơm cầm tay là một bổ sung đáng giá cho chuyến đi của bạn. Hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn máy bơm xe đạp có nhiều hơn. Có rất nhiều tùy chọn khi nói đến đa công cụ. Một số cung cấp các công cụ cơ bản cần thiết để điều chỉnh nhanh trên xe đạp, chẳng hạn như thay đổi chiều cao yên xe của bạn hoặc siết chặt các bu lông lỏng lẻo; những người khác được trang bị để sửa chữa quan trọng hơn.
Bơm xe đạp
5. Chắn bùn
Chắn bùn là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiếc xe đạp hàng ngày nào nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt. Rất ít xe đạp được trang bị tấm chắn bùn vì chúng trông không bắt mắt (hoặc đặc biệt hấp dẫn), nhưng nếu bạn định trải nhiệm nhiều loại thời tiết hơn là chỉ đạp xe vào những ngày nắng, thì tấm chắn bùn sẽ giúp giữ cho nước bắn từ mặt đường xuống đúng vị trí của nó.
Ngay cả khi trời tạnh mưa, bạn sẽ ngạc nhiên rằng mình có thể bị ướt đến mức nào nếu đường vẫn ẩm ướt – đặc biệt là bàn chân, cẳng chân và mông của bạn. Ngoài việc giúp bạn giữ ấm và khô ráo, tấm chắn bùn sẽ bảo vệ các bộ phận xe của bạn và nhờ đó kéo dài tuổi thọ của chúng.
Gác baga nhôm xe đạp có chắn bùn bắt cọc yên
Nhiều xe đạp địa hình và xe đạp hybrid có các giá đỡ cần thiết trên khung để có tấm chắn bùn dài hết cỡ. Chúng được gắn trực tiếp vào xe đạp và cung cấp phạm vi bảo hiểm toàn diện ở phía trước và phía sau. Ngoài ra còn có các tấm chắn bùn dạng kẹp phù hợp với xe đạp không có giá đỡ.
Để được tư vấn mua thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về tấm chắn bùn tốt nhất.
Nếu bạn đang đạp xe trên một quãng đường đáng kể, bạn sẽ muốn – và cần – giữ đủ nước trên xe đạp.
Bạn có một số lựa chọn, bao gồm ba lô hoặc túi đeo hông có túi đựng nước, thường được những người đi xe đạp leo núi ưa chuộng, nhưng đối với việc đạp xe đường trường và đi lại, một chai nước và gọng nước đơn giản sẽ thực hiện được công việc.
Giá đỡ chai nước gắn sườn xe đạp rockbros
Bạn có thể lắp gọng nước vào hầu hết các loại xe đạp thông qua các điểm chờ trên ống khung chéo và ống khung dọc, đồng thời sử dụng chai đi kèm có nghĩa là bạn không phải mang theo nó trên lưng.
7. Mũ bảo hiểm Mũ bảo hiểm có cần thiết không?
Nó phụ thuộc. Ở một số nơi, luật bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, nhưng nếu bạn không ở trong trường hợp đó, thì đạp xe thực sự an toàn hơn nhiều so với bạn nghĩ, đặc biệt nếu bạn tuân thủ một số kỹ thuật đơn giản.
Khả năng bạn gặp một vụ va chạm nghiêm trọng khi chỉ đạp xe quanh thị trấn là rất nhỏ, đó là lý do tại sao bạn không thấy đội mũ bảo hiểm trên đầu của những người đi xe đạp hàng ngày ở nhiều thị trấn và thành phố ở Châu Âu. Mặt khác, nhiều người cảm thấy yên tâm khi đội mũ bảo hiểm.
Đối với các loại hình đạp xe có nguy cơ va chạm đáng kể mà không liên quan đến phương tiện cơ giới, chẳng hạn như đi xe đạp leo núi, mũ bảo hiểm chất lượng là một sự bổ sung rất hợp lý.
Nếu một chiếc mũ bảo hiểm muốn phát huy hết tác dụng thì nó cần phải được đội vừa vặn và gắn chắc chắn vào đầu của bạn, nghĩa là nó phải ngang bằng, che được trán của bạn và dây đai phải vừa khít.
Chúng tôi có hướng dẫn về mũ bảo hiểm xe đạp đường trường tốt nhất và mũ bảo hiểm xe đạp leo núi tốt nhất.
8. Quần áo
Quần áo dành cho xe đạp chuyên dụng có thể trông kỳ quặc đối với những người mới bắt đầu – đặc biệt là đối với những người trong chúng ta không phải là vận động viên siêu hạng có thân hình thấp – nhưng nó rất thoải mái, đặc biệt là cho những chuyến đi dài hơn.
Những người đi xe đạp leo núi từ lâu đã mặc quần đùi đi xe đạp rộng rãi, có lót đệm ẩn và áo thi đấu không bó sát. Những thứ này trông đủ bình thường để làm hao mòn quán rượu để giải khát sau chuyến đi.
Nếu tham vọng của bạn thể thao hơn, chúng tôi khuyên bạn nên vượt qua sự nhút nhát của mình và học cách yêu mặc chúng. Quần short co giãn, ôm sát di chuyển theo cơ thể và hoàn toàn thoáng khí nên bạn không bị đổ nhiều mồ hôi.
9. Áo khoác không thấm nước
Để tránh mưa, áo khoác đi xe đạp cần vừa vặn với tư thế
có lưng và tay dài hơn áo khoác thông thường để áo không bị cộm lên hoặc để lộ cổ tay của bạn. Màu sắc có khả năng hiển thị cao và vật liệu phản chiếu phổ biến vì những lý do rõ ràng, đồng thời áo khoác chống nước tốt nhất vừa hoàn toàn không thấm nước vừa thoáng khí nên bạn không có cảm giác như bị luộc trong túi khủng khiếp.
Áo khoác dành cho xe đạp leo núi có xu hướng vừa vặn thoải mái hơn so với áo khoác được thiết kế để đạp xe trên đường trường và thường được làm từ chất liệu cứng hơn để chống vướng và đeo ba lô.
10. Bàn đạp không kẹp
Khi kỹ năng của bạn được cải thiện, bàn đạp chắc chắn đáng để cân nhắc khi đi trên đường. Nếu bạn lo lắng về cách sử dụng bàn đạp không kẹp, đừng lo lắng, việc gắn vào xe đạp lúc đầu có thể khiến bạn cảm thấy bất thường, nhưng bạn sẽ sớm quen với nó.
Bàn đạp, pedal Rockbros hợp kim nhôm dành cho xe đạp leo núi cỡ lớn
Đối với những người đi xe đạp địa hình, có nhiều cuộc tranh luận về bàn đạp phẳng và bàn đạp không kẹp, nhưng nhiều tay đua vẫn thích cảm giác an toàn khi được kẹp vào. Nếu bạn sử dụng bàn đạp không có kẹp, hãy đảm bảo rằng bạn đã lắp và điều chỉnh các miếng đệm đúng cách để tránh cảm giác khó chịu hoặc chấn thương.
“Đạp xe đạp là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu đường nét của một quốc gia, vì bạn phải đổ mồ hôi lên những ngọn đồi và men theo bờ biển. Vì vậy, bạn nhớ chúng như thực tế, trong khi ngồi trên ô tô thì chỉ có ngọn đồi cao mới gây ấn tượng với bạn và bạn không có ký ức chính xác về đất nước mà bạn đã lái xe qua khi bạn đi xe đạp”
1. Tham Quan Bằng Xe Đạp Buộc Bạn Phải Đi Chậm
Rất có thể điều tôi thích nhất khi tham quan bằng xe đạp là nó buộc bạn phải di chuyển chậm. Thực sự từ từ. Hầu hết khách du lịch sẽ đi từ điểm nóng này đến điểm nóng khác, nhưng trên một chiếc xe đạp, bạn sẽ khám phá ra những điều mà những người khác có thể bỏ lỡ. Chính bằng cách đi xe đạp mà bạn biết rõ nhất về đường nét của một quốc gia. Bạn chú ý đến những chi tiết nhỏ, bạn thực sự hòa mình vào môi trường xung quanh và bạn gặp những người dân địa phương có thể không thường gặp khách du lịch.
2. Du Lịch Bằng Xe Đạp Buộc Bạn Phải Sống Tối Giản Trong Một Thời Gian
Cuộc sống trên một chiếc xe đạp rất đơn giản. Bạn chỉ có thể mang theo những thứ cần thiết. Tin tôi đi, đôi giày bổ sung hoặc thiết bị máy ảnh nặng nề đó không đáng khi bạn đang leo đồi trên một chiếc xe đạp chở hàng. Mỗi buổi tối, sẽ dựng lều và ngồi nấu cho mình một bữa ăn trên chiếc bếp trại. Buộc phải sống rất đơn giản trong một thời gian;
Bikeplus
3. Đó Là Một Cách Thân Thiện Với Môi Trường Để Đi Du Lịch
Một trong những lý do chính nên thử tham quan bằng xe đạp là vì nó ít hoặc không ảnh hưởng đến môi trường. Khoảng 15% lượng khí thải carbon đến từ phương tiện giao thông – chẳng hạn như ô tô, xe buýt, tàu hỏa và máy bay – điều đó có nghĩa là lĩnh vực này có tác động khá lớn đến sự nóng lên toàn cầu. Một khía cạnh tích cực thực sự của việc tham quan bằng xe đạp là chuyến đi của bạn bền vững và thân thiện với môi trường.
4. Cộng Đồng Du Lịch Bằng Xe Đạp Thật Đáng Kinh Ngạc
Nếu bạn chọn tham gia một chuyến tham quan dọc theo tuyến đường xe đạp phổ biến, có khả năng bạn sẽ gặp rất nhiều khách du lịch xe đạp khác. Người đi xe đạp thích nói chuyện với những người đi xe đạp khác; giống như họ đã biết bạn có điểm chung và do đó là người mà họ có thể bắt chuyện. Nhiều khu cắm trại chủ yếu là khách du lịch đi xe đạp và họ thân thiện.
5. Du Lịch Bằng Xe Đạp Rất Tiết Kiệm Chi Phí
Một trong những chi phí lớn nhất liên quan đến du lịch là chi phí vận chuyển. Vâng, nhờ chiếc xe đạp của bạn, bạn không có chi phí vận chuyển. Và, do xe đạp của bạn có thể mang theo thiết bị cắm trại và nấu ăn, nên chi phí ăn ở của bạn cũng sẽ rất thấp. Nhiều du khách đi xe đạp thậm chí còn chọn cắm trại hoang dã, nghĩa là chi phí ăn ở bằng không.
6. Đi Xe Đạp Là Niềm Vui
Mặc dù đi xe đạp là một phương thức di chuyển, nhưng chúng ta đừng bỏ qua thực tế rằng nó rất thú vị. Đạp xe dọc theo dòng sông và qua những đồng cỏ đầy hoa anh cỏ vào một ngày nắng đẹp mang lại sự thanh thản, trong khi đạp xe xuống những con đèo với gió thổi tung mái tóc của bạn sẽ mang lại niềm vui tràn đầy sức sống.
Bikeplus
7. Hòa Mình Vào Thiên Nhiên Và Tận Hưởng Thời Gian Của Bạn
Tham quan bằng xe đạp có nghĩa là bạn sẽ đạp xe trong hầu hết thời gian trong ngày. Có thể bạn sẽ thấy mình đạp xe qua những khu rừng và đồng cỏ, hoặc dọc theo những con sông và bờ biển. Dù bằng cách nào, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng nhiều không khí trong lành và cảnh đẹp. Tôi thấy rằng việc đạp xe một mình qua những khung cảnh tuyệt đẹp đã cho tôi nhiều thời gian để suy nghĩ và tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình. Nó thực sự đã giúp tôi giải quyết một số vấn đề trong quá khứ của mình và chấp nhận những lỗi lầm cũ. Hoặc có lẽ bạn sẽ chọn mời một người bạn đồng hành trong chuyến tham quan bằng xe đạp của mình, điều đó có nghĩa là bạn có thể dành thời gian chất lượng bên nhau.
Bạn có coi chuyến tham quan bằng xe đạp là cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình không? Hoặc nếu bạn đã là một khách du lịch đạp xe, bạn thích điều gì về nó?
Nếu bạn thấy mình đang ở giữa một thị trường xe đạp có vô số nhà sản xuất xe đạp và kiểu dáng, trải nghiệm có thể khá đáng sợ nếu bạn không có thông tin cơ bản về các thương hiệu xe đạp tốt nhất. Câu hỏi quan trọng nhất ở đây là cái nào sẽ phù hợp với bạn nhất? Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 8 thương hiệu xe đạp tốt nhất trên toàn cầu. Bạn có thể chọn thứ tốt nhất trong vô số lựa chọn xe đạp ngoài kia.
Tầm quan trọng của xe đạp
Mặc dù những thông tin như chiếc xe đạp đầu tiên được sản xuất khi nào và ai là người chế tạo ra nó đã bị lãng quên khá nhiều theo thời gian, nhưng chúng tôi xin sơ lược về tầm quan trọng của xe đạp như sau:
Xe đạp được giới thiệu vào thế kỷ 19 ở Châu Âu. Nhưng cho đến nay, chúng vẫn duy trì vị thế là hình thức vận chuyển, giải trí, đi lại và thậm chí là tiện ích thư giãn và thú vị nhất. Đi đến lịch sử của xe đạp sau đó, bạn sẽ biết rằng tất cả các bộ phận chính của ô tô hiện nay lần đầu tiên được giới thiệu và phát triển cho xe đạp. Chúng ta có thể biện minh rằng việc phát minh ra xe đạp đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của công nghệ ô tô.
Điều gì là tốt nhất trong một thương hiệu xe đạp?
Bất kỳ ai khi mua xe đạp đều muốn chắc chắn một điều đó là “chất lượng”. Mọi người đi xe đạp đều muốn có một chiếc xe đạp thoải mái và mang lại tốc độ. Hơn nữa, độ bền phải được lâu dài.
Các thương hiệu xe đạp hàng đầu đã giành được vị thế đáng tin cậy. Họ thường có mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng đi xe đạp, chẳng hạn như một số thương hiệu danh tiếng được thành lập bởi những người đi xe đạp chuyên nghiệp nổi tiếng. Do đó, tên tuổi của họ bị đe dọa và họ nhất định phải sản xuất những chiếc xe đạp chất lượng tốt nhất để đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Không còn nghi ngờ gì nữa, chất lượng là tiêu chí hàng đầu nhưng đôi khi nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân . Có thể một người đi xe đạp sẽ có trải nghiệm tồi tệ với thương hiệu cung cấp chất lượng tốt nhất. Mặc dù là một trong những thương hiệu hàng đầu và có uy tín, nhưng người đi xe đạp có thể thấy xe đạp của họ không thoải mái.
Làm thế nào chúng tôi chọn ra 8 thương hiệu xe đạp tốt nhất trên toàn cầu?
Chúng tôi đã xem xét các yếu tố khác nhau để đưa các thương hiệu vào danh sách hàng đầu của mình.
1. Thương hiệu này đã sản xuất bao nhiêu chiếc xe đạp?
2. Phong cách sản xuất của thương hiệu có phù hợp với đại đa số người đi xe đạp không?
3. Phạm vi giá của những chiếc xe đạp được cung cấp là gì?
4. Họ đã sử dụng loại linh kiện nào để sản xuất xe đạp?
5. Chúng tôi không bao gồm các thương hiệu xe đạp kinh doanh xe đạp chất lượng thấp.
8 THƯƠNG HIỆU XE ĐẠP TỐT NHẤT
Trên toàn cầu, số lượng xe đạp đang tăng theo cấp số nhân và chúng nhiều gấp đôi số lượng ô tô trên toàn thế giới. Xe đạp có nhiều kiểu dáng và mẫu mã tùy theo cách sử dụng của chúng. Từ những lựa chọn phong phú, chúng tôi đã liệt kê ra 8 thương hiệu xe đạp tốt nhất trên toàn cầu.
1. TREK
Chúng ta đã thấy xe đạp Trek ở khắp mọi nơi, đây là một thương hiệu rất nổi tiếng và sở hữu một di sản phong phú.
Xe đạp leo núi có trụ sở tại Waterloo, Wisconsin và chúng được sản xuất lần đầu tiên vào khoảng những năm 1970.
Những chiếc xe đạp này được sinh ra trong chuồng trại, nhưng họ đã liên tục sản xuất ra một trong những chiếc xe đạp có hiệu suất tốt nhất kể từ đó.
Xe đạp leo núi đang làm cho ngành công nghiệp xe đạp trở nên tốt hơn ngay từ đầu. Nó bao gồm một số thương hiệu như Electra, xe đua LeMond, xe đạp diamanté, v.v.
Trek sản xuất xe đạp cho mọi lứa tuổi và nhu cầu như từ trẻ em đến người lớn, từ người mới bắt đầu đến người đi xe đạp chuyên nghiệp.
Xe đạp leo núi là sự kết hợp giữa giá trị, độ tin cậy và hiệu suất. Dòng FX là dòng nhẹ và linh hoạt phổ biến trên toàn thế giới.
Ngoài ra, xe đạp Trek còn sản xuất các thiết kế xe đạp đa dạng. Thương hiệu xe đạp về cơ bản đến từ Hoa Kỳ nhưng hầu hết việc sản xuất hiện đã chuyển ra bên ngoài Hoa Kỳ.
TREK
2. CANNONDALE
Cái tên Cannondale thú vị được đặt theo tên một nhà ga xe lửa đối diện với một công ty thiết bị, người đã tạo ra thương hiệu xe đạp này vào năm 1970.
Cannondale có căn cứ ở Wilton, Connecticut. Trụ sở chính của Tập đoàn Xe đạp Cannondale hiện là một bộ phận của Mỹ thuộc tập đoàn Dorel Industries của Canada.
Ban đầu, họ nổi tiếng nhờ làm xe mooc (xe moóc huyền thoại – dùng để kéo xe đạp khắp thế giới). Lúc đầu, Cannondale đã được chú ý nhờ các phụ kiện và quần áo dành cho xe đạp của họ. Chiếc xe đạp thực sự đầu tiên được sản xuất vào đầu những năm 1980 và chỉ một năm sau, Cannondale đã tạo ra chiếc xe đạp đua đầu tiên của họ.
Sau đó Cannondale tiếp tục mang đến những cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe đạp. Những sản phẩm sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng đã đưa họ trở thành một công ty xe đạp thành công.
Cannondale đã tạo nên lịch sử sải bước vào năm 1997 tại Tour de France . Trong sự kiện này, đội đua xe đạp Saeco đã sử dụng khung nhôm của Cannondale với các ống lớn hơn. Sản phẩm canondale mới giúp tăng độ cứng và nâng cao hiệu suất của xe đạp.
Cannondale đã giới thiệu ứng dụng carbon vào khung xe đạp vào năm 2004. Cách tiếp cận tích cực này đã mang lại danh tiếng cho thương hiệu xe đạp.
Cannondale đang sản xuất nhiều loại xe đạp leo núi, xe đạp đường bộ, hybrid, lốp béo, CX và Ebikes. Họ cũng đang cung cấp các thiết kế xe đạp tùy chỉnh dành cho phụ nữ và trẻ em. Tuy giá thành cao nhưng đảm bảo chất lượng.
CANNONDALE
3. KONA
Kona thành lập vào năm 1988, tương đối mới trong ngành công nghiệp xe đạp. Thương hiệu xe đạp huyền thoại này được thành lập tại Vancouver BC. Những chiếc xe do Kona sản xuất được bán tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu.
Những người sáng lập Kona là hai người bạn và cặp đôi này vẫn tiếp tục sở hữu công ty cho đến nay.
Kona tuyên bố là công ty đầu tiên sản xuất phuộc sản xuất xe đạp leo núi chân thẳng với sự cộng tác của Bruce Spicer . Thiết kế đã thành công đến mức hiện tại Kona đang sản xuất 10 phiên bản phuộc.
Nguyên liệu thô của thương hiệu bao gồm sợi carbon, titan, nhôm và thép để chế tạo xe đạp. Kona đã tạo ra nhiều loại xe đạp leo núi tự do và nổi tiếng về độ bền cũng như khả năng xử lý địa hình kỹ thuật.
Kona còn được biết đến với xe thành phố, xích lô và xe đạp địa hình. Họ có rất nhiều kiểu dáng và họ đã giới thiệu xe đạp khung carbon vào năm 2011.
Phạm vi giá là tương đối phải chăng
KONA
4. SPECIAL
Thương hiệu này được thành lập vào năm 1974 và có trụ sở tại California. Lúc đầu, Chuyên nhập khẩu phụ tùng xe đạp từ Ý, sau đó dần dần họ phát triển các bộ phận của riêng mình. Họ đã cố gắng giới thiệu hai mẫu xe đạp Chuyên dụng đầu tiên vào năm 1981.
Lốp dành cho đường bộ, là sản phẩm Chuyên dụng đầu tiên được ra mắt vào năm 1976. Do đó, vì họ không hài lòng với các lựa chọn lốp có sẵn trên thị trường nên cuối cùng họ đã tự sản xuất.
Cuối cùng, họ chuyển sang chế tạo xe đạp leo núi vào năm 1981. Chuyên gia đã có thể sớm tạo ra chế độ Stumpjumper l đầu tiên của họ . Mô hình này đã được gửi đến sản xuất hàng loạt. Sự sẵn có dễ dàng của mẫu xe đã giúp hàng ngàn người đạp xe trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm với giá cả phải chăng.
Năm 2001, Special được bán cho Meridia Bikes và nó đã được tung ra thị trường trở lại với tinh thần cao hơn và sản phẩm tốt hơn. Các thiết kế sáng tạo vẫn là một trong những thương hiệu chiếm ưu thế để sản xuất những chiếc xe đạp leo núi, CX, ba môn phối hợp , xe đạp béo và xe hybrid tốt nhất .
SPECIAL
5. MERIDA
Merida, cái tên bắt nguồn từ ba âm tiết là “Me-Ri-Da”. Nó được thành lập vào năm 1972 bởi Ike Tseng tại Đài Loan. Động lực chính của thương hiệu là sản xuất những chiếc xe đạp có thiết kế đẹp và bắt mắt cũng như chất lượng tốt nhất.
Thương hiệu này có lịch sử lâu đời về sản xuất những chiếc xe đạp đẹp và chất lượng cao. Năm 1988, Merida trở thành một thương hiệu xe đạp độc lập.
MERIDA
6. SCOTT
Ban đầu, Scott được thành lập vào năm 1958 với tư cách là nhà sản xuất cột trượt tuyết bằng nhôm nhưng ngay sau đó, công ty cũng bắt đầu sản xuất các loại xe đạp thể thao khác. Nó có trụ sở tại Sun Valley, Idaho. Người tạo ra thương hiệu này là một kỹ sư thông minh Ed Scott, cũng là một tay đua trượt tuyết của Sun Valley.
Mẫu xe đạp leo núi đầu tiên của Scott được ra mắt vào năm 1986. Ngay sau lần ra mắt này vào năm 1989, thương hiệu đã sản xuất Tay lái Khí động học huyền thoại .
Để dang rộng đôi cánh, Scott đã chuyển đến Fribourg, Thụy Sĩ 8 năm sau khi ra mắt. Vào năm 1992, Scott đã giới thiệu chiếc xe đạp leo núi có hệ thống treo hoàn toàn đầu tiên và vào năm 1988, họ đã sản xuất G-zero , đây là chiếc xe đạp leo núi có hệ thống treo hoàn toàn nhẹ nhất thế giới. Hiện tại, Scott đang sản xuất nhiều loại xe đạp khác nhau.
SCOTT
7. SANTA CRUZ
Thương hiệu này được tạo ra trong một nhà để xe ở Santa Cruz California vào năm 1993. Santa Cruz là một công ty từng đoạt giải thưởng, đã sản xuất 16 thương hiệu xe đạp leo núi.
Là những người ủng hộ màu xanh lá cây, thương hiệu sử dụng sợi carbon hoặc nhôm để chế tạo xe đạp đuôi cứng và xe đạp đổ đèo của họ. Họ phát triển mạnh để tạo ra chất lượng như mong đợi của người lái và lựa chọn thuận tiện nhất để đạt được thành tích khi xuống dốc.
Santa Cruz chuyên sản xuất xe đạp leo núi đổ đèo hoang dã. Chúng đắt tiền nhưng đó là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn là một người thích đi xe đạp địa hình.
Chính xác là có thể nói rằng họ không sản xuất xe đạp mà là những cỗ máy đổ đèo hiệu suất cao gần như hoàn hảo. Xe đạp của họ không dành cho tất cả mọi người và đó là điều khiến họ được xếp vào một hạng mục khác.
SANTA CRUZ
8. CERVELO
Thương hiệu xe đạp có nguồn gốc từ Canada vào năm 1995, được thành lập bởi Phil White và Gerard Vroomen. Mục nhập lớn đã được nhìn thấy trong Toronto Bike show vào năm 1996.
Xe đạp leo núi của Cervelo được những người đi xe đạp trên toàn cầu coi là yêu thích nhất. Trọng tâm của thương hiệu là sản xuất chiếc xe đạp nhanh nhất thế giới. Do đó, nó không dành cho những người mới bắt đầu hoặc những người đang tìm kiếm một chiếc xe đạp thông thường để đi lại.
Mặt khác, nếu bạn cảm thấy cần tốc độ thì Cervelo là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn có ý định bắt đầu tập luyện cho Tour de France thì Cervelo là thương hiệu dành cho bạn.
Thương hiệu này tương đối mới trên thị trường nhưng nó là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong toàn ngành. Danh tiếng là sản xuất những cỗ máy tốt nhất cho các cuộc đua và ba môn phối hợp.
SANTA CRUZ
Đây là danh sách các thương hiệu xe đạp tốt nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là một danh sách đầy đủ, có rất nhiều thương hiệu xe đạp khác đang sản xuất những chiếc xe đạp tuyệt vời trên khắp thế giới. Trong blog này, chúng tôi đã cố gắng viết ra một vài thương hiệu xe đạp phổ biến nhất để cung cấp thông tin. Hy vọng nỗ lực nhỏ này sẽ là ánh sáng dẫn đường cho trải nghiệm mua sắm xe đạp tiếp theo của bạn.
Xe hai bánh đã phát triển—và được cải tiến nghiêm túc—trong suốt một thế kỷ, nhờ một số nhà phát minh khác nhau.
Ai đã phát minh ra xe đạp?
Câu trả lời phức tạp hơn một chút so với bạn nghĩ. Một nam tước người Đức tên là Karl Von Drais đã tạo ra bước phát triển quan trọng đầu tiên khi ông tạo ra một cỗ máy hai bánh, có thể điều khiển được vào năm 1817. Được biết đến với nhiều tên gọi, bao gồm “velocipede”, “hobby-horse”, “draisine” và “running machine, ” phát minh ban đầu này đã khiến Drais được công nhận rộng rãi là cha đẻ của xe đạp. Nhưng chiếc xe đạp như chúng ta biết ngày nay đã phát triển vào thế kỷ 19 nhờ công của một số nhà phát minh khác nhau.
Trong khi vận tốc của Drais chỉ được chú ý trong một thời gian ngắn trước khi lỗi thời — nhà thơ John Keats đã chế nhạo nó là “chẳng có gì trong ngày” —phiên bản đầu tiên của nó tiếp tục được cải tiến trên khắp châu Âu. Bắt đầu từ những năm 1860, một số nhà phát minh người Pháp khác bao gồm Pierre Lallement, Pierre Michaux và Ernest Michaux đã phát triển các nguyên mẫu có bàn đạp gắn vào bánh trước. Đây là những cỗ máy đầu tiên được gọi là “xe đạp”, nhưng chúng còn được gọi là “máy lắc xương” vì hành trình khó khăn của chúng.
HAI NGƯỜI ĐÀN ÔNG CƯỠI TRÊN NHỮNG CHIẾC XE ĐẠP ĐỜI ĐẦU ĐƯỢC GỌI LÀ HOBBY HORSE VÀ ‘BONESHAKER’. SỞ THÍCH NGỰA ĐƯỢC PHÁT MINH BỞI KARL VON DRAIS VÀO NĂM 1818 VÀ ĐƯỢC VẬN HÀNH BẰNG CÁCH ĐÁ VÀO ĐƯỜNG PHỐ. ĐẾN NĂM 1863, TAY QUAY VÀ BÀN ĐẠP ĐƯỢC THÊM VÀO
Với hy vọng tăng thêm độ ổn định, các nhà phát minh như Eugène Meyer và James Starley sau đó đã giới thiệu các mẫu xe mới có bánh trước ngoại cỡ. Được mệnh danh là “đồng xu xu” hay “bình thường”, những cỗ máy có hình dáng kỳ lạ này đã trở thành cơn thịnh nộ trong suốt những năm 1870 và 1880, đồng thời giúp hình thành các câu lạc bộ xe đạp và các cuộc đua cạnh tranh đầu tiên. Bắt đầu từ năm 1884, một người Anh tên Thomas Stevens đã cưỡi một chiếc xe đạp bánh cao nổi tiếng trong hành trình vòng quanh thế giới.
Mặc dù đồng xu đã giúp đưa việc đi xe đạp trở thành xu hướng phổ biến, nhưng chiếc yên xe cao 1,5m của nó khiến hầu hết mọi người đều rất nguy hiểm khi đi xe. Điều đó cuối cùng đã thay đổi vào năm 1885, khi người Anh John Kemp Starley—cháu trai của James Starley—hoàn thiện một thiết kế “xe đạp an toàn” có các bánh xe có kích thước bằng nhau và bộ truyền động bằng xích. Những phát triển mới về phanh và lốp xe ngay sau đó đã thiết lập một khuôn mẫu cơ bản cho thứ sẽ trở thành xe đạp hiện đại.
THIẾT KẾ CỦA CHIẾC XE ĐẠP NGÀY NAY HẦU NHƯ KHÔNG THAY ĐỔI KỂ TỪ KHI JOHN KEMP STARLEY THIẾT KẾ CHIẾC XE ĐẠP AN TOÀN ROVER NÀY, HIỆN THÂN ĐẦU TIÊN CỦA PHƯƠNG TIỆN HIỆN ĐẠI.
Sự quan tâm đến những cỗ máy hai bánh bùng nổ, và đến những năm 1890, Châu Âu và Hoa Kỳ đang ở giữa cơn sốt xe đạp. Một bài báo trên New York Times từ năm 1896 đã viết rằng “chiếc xe đạp hứa hẹn mở rộng quyền lực và sự tự do cá nhân một cách tuyệt vời, hầu như không thua kém gì những gì đôi cánh sẽ mang lại.”