6 Lời khuyên để đạp xe leo núi tốt hơn

Đạp xe leo núi dọc theo những con đường mòn trong bụi rậm hoặc xuyên qua các công viên xe đạp là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, khi bạn nằm ngoài các yếu tố đó, mọi thứ có thể không ổn. Dưới đây là các mẹo của chúng tôi để đảm bảo bạn kiểm soát được những gì có thể và tối đa hóa sự thích thú của bạn!

Trước khi đưa chiếc xe đạp ra khỏi gara, bạn phải làm một số việc. Lốp của bạn đã đủ hơi chưa? Xích có được bôi trơn và các bánh răng có chuyển động trơn tru không? Đối với việc đi địa hình, chất bôi trơn Willia là một lựa chọn chắc chắn để giữ cho dây xích luôn hoạt động tốt.

1) Áp suất lốp

Nguyên tắc chung là từ 30 đến 50 psi. Trong bùn lầy, áp suất sẽ cần phải thấp hơn so với khi khô – không thấp đến mức gây ra hiện tượng non hơi. Tốt nhất bạn nên thử nghiệm, nhưng việc giảm áp lực luôn dễ dàng hơn là tạo thêm áp lực khi bạn bơm xe

2) Thiết lập cần phanh của bạn

Đừng ngại di chuyển cần phanh cho phù hợp với bạn. Việc khắc phục chỉ mất vài phút và nó thực sự giúp ích cho cảm giác kiểm soát của bạn. Đặt cần phanh sao cho:

  • Bạn chỉ sử dụng ngón trỏ để phanh. Sử dụng các ngón tay khác để giữ tay cầm.
  • Đốt ngón tay đầu tiên của ngón trỏ nằm ở cuối đòn bẩy.
  • Cần gạt nghiêng một góc khoảng 45 độ so với mức độ hoặc góc mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Bạn có thể phải di chuyển cần gạt vào trong ra khỏi tay cầm. Nếu bạn không thể tiếp cận cần số của mình, hãy ghé vào cửa hàng xe đạp BIKE PLUS và yêu cầu những người trong xưởng chuyển đổi chúng để chúng ở giữa cần phanh và tay nắm của bạn.

3) Đạp xe bằng bàn đạp phù hợp
Bàn đạp “CÁ” không bắt buộc. Chúng rất tốt nếu bạn dành nhiều thời gian để leo đồi, nhưng chúng có thể khiến bạn nản lòng. Đạp xe bằng bàn đạp phẳng là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin và giúp bạn dễ dàng thoát ra nếu cần. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng có nhiều độ bám (và giày của bạn bám vào chúng) – bàn đạp trơn có thể nguy hiểm, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt/lầy lội.

4) Bạn đang đi đâu?

Dành một chút thời gian để lên kế hoạch về nơi bạn sẽ đến, cách đến đó và nơi đỗ xe là phần đầu tiên để tận hưởng một ngày hoặc những ngày đi chơi của bạn. Không có gì tệ hơn việc dành một giờ lái xe vòng vòng chỉ để tìm điểm vào. Để mắt đến loại đường mòn bạn muốn đi là một phần quan trọng của việc lập kế hoạch. Hãy nghiên cứu và nếu có thể, hãy in bản đồ đường đi và mang theo bên mình vì nó có thể giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi đi trên đường mòn.

5) Đi cùng một người bạn có cùng trải nghiệm.

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng việc căng thẳng về việc cố gắng theo kịp thường khiến một ngày của bạn trở nên suy sụp. Đi xe với những người bạn thích và những người có mục tiêu đạp tương tự, những người ủng hộ bạn và ngược lại. Ngoại lệ cho điều này là nếu bạn thực sự muốn đạp xe chăm chỉ và cải thiện kỹ năng của mình.

6) Những thứ cần mang theo

Khi lái xe địa hình, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo một số thứ, một số bạn sẽ cần, một số bạn hy vọng sẽ không cần. Ngoài ra, có những vật dụng bạn nên mang theo khi đi xe và những vật dụng khác bạn có thể để trong xe.

Những vật dụng cần mang theo (ba lô nhỏ):

Những vật dụng cần mang theo xe đạp:

Điều quan trọng nhất là một tinh thần khoẻ mạnh, yêu thể thao sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục thử thách!

Phụ tùng xe đạp – những điều bạn cần biết và tuổi thọ của chúng

Topeak FrontLoader túi gắn ghi đông chống nước dung tích 8L TBP-FL2G

Một trong những điều hay về xe đạp là bạn có thể nhìn thấy tất cả các bộ phận. Không giống như một chiếc ô tô hay một chiếc máy tính giấu tất cả các bộ phận ‘dưới mui xe’, bạn có thể thấy hệ thống truyền động và các bộ phận khác hoạt động và hiểu rõ cách chúng khớp với nhau.

Đọc tiếp để biết thêm thông tin về những bộ phận bạn nên kiểm tra độ hao mòn. Có một số bộ phận quan trọng của xe đạp mà bạn nên kiểm tra độ mòn định kỳ và thay thế nếu cần thiết.

1. Má phanh

Má phanh bị mòn. Không có gì ngạc nhiên ở đó. Chúng tồn tại được bao lâu sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào xe đạp và phong cách đạp xe của bạn. Tuy nhiên, tất cả các má phanh đều có thể được kiểm tra bằng mắt để đảm bảo rằng chúng vẫn ở tình trạng tốt. Các miếng đệm của phanh chữ V, phanh kẹp và các loại tương tự thường sẽ có một chút ‘đường mòn’.

Cặp gôm má phanh, thắng xe đạp địa hình shuangjie

Nếu nó bị mòn quá mức thì bạn cần phải thay thế chúng! Một điều khác cần chú ý là các rãnh nhỏ chạy ngang qua má phanh – nếu chúng biến mất, má phanh của bạn đã bị mòn và cần thay thế.

Má phanh đĩa phức tạp hơn một chút nhưng bạn cũng sẽ thấy bề mặt của chúng bị mòn. Với đĩa, bạn chỉ cần xem độ dày mỏng – nếu có, đã đến lúc thay đĩa phanh mới

Bao lâu tôi nên thay má phanh một lần? Nó thay đổi rất nhiều, nhưng có thể mỗi năm một lần.

2. Lốp

Lốp cũng bị mòn, mặc dù lốp tốt có thể tồn tại trong nhiều năm. Bạn có thể biết lốp có bị mòn hay không thông qua mặt lốp và thành lốp. Nếu gai lốp (phần tiếp xúc với mặt đường) bị nứt hoặc bạn có thể nhìn thấy những mảnh vải nhỏ xuyên qua thì bạn nên thay thế ngay lập tức! Tương tự với các bên của lốp xe. Luôn đảm bảo rằng lốp tốt nhất của bạn nằm ở phía trước để đảm bảo an toàn và bám đường. Nếu bạn thường xuyên bị thủng lốp hơn, đó là một dấu hiệu khác cho thấy lốp của bạn đang bắt đầu mòn, vì vậy đã đến lúc thay lốp và tiếp tục bơm! Bao lâu thì tôi nên thay lốp xe của mình?

Lốp chaoyang viền vàng tanh thép

Nó cũng thay đổi rất nhiều, nhưng có thể vài năm một lần, tùy thuộc vào mức độ bạn đạp xe.

3. Xích và líp
Xích sẽ bền lâu nếu bạn giữ sạch và bôi trơn đúng cách. Một dây xích sạch đẹp cũng giúp bánh răng của bạn bền hơn. Nói đến bánh răng, chúng ta đang nói về các bộ phận tròn mà dây xích quay xung quanh, tức là bánh đà tự do, dây xích, v.v. Để xem xích có bị mòn hay không, hãy chuyển nó sang đĩa (bánh răng) lớn nhất ở phía trước của đùi, sau đó nắm lấy nó ở phía trước đĩa xích và kéo về phía trước, ra khỏi tâm của đĩa xích. Nếu nó nhô ra một khoảng dài (tức là hơn khoảng 2 hoặc 3 mm), dây xích của bạn có thể đã bị mòn khá nhiều. Đối với các răng trên bánh răng, chúng phải đẹp và cân xứng.

Nếu líp bắt đầu trông có vẻ giống ‘răng cá mập’, tức là nhọn giống răng cá mập thì chúng đã bị mòn và có thể cần được thay thế.

Líp xe đạp shimano deore cs- m5100 11 tốc độ 11-42t 11-51t dành cho dòng xe mtb

Bao lâu thì tôi nên thay xích của mình? Mỗi năm hoặc hai năm. Bánh đề tự do và các bộ phận khác sẽ bền hơn, đặc biệt nếu bạn vệ sinh xích thường xuyên.

4. Dây phanh

Những thứ khác thường được thay thế khi bảo trì là dây phanh, dây đề của bạn. Dây phanh, dây đề cũng nên được bôi trơn định kỳ, nhưng nếu chúng bị gỉ, sờn hoặc giãn thì thay thế chúng là một cách khá rẻ và dễ dàng để cải thiện cảm giác phanh của bạn. Nếu bạn chăm sóc xe đạp của mình, dây cáp sẽ bền lâu.

Bao lâu thì tôi nên thay dây phanh, dây đề? Khi chúng sờn hoặc bị rỉ sét…

6. Những thứ khác

Những thứ khác có thể bị mòn là vòng bi, vành và các điểm tiếp xúc như yên xe và tay nắm. Trong mỗi trường hợp, việc bảo dưỡng thường xuyên bởi thợ cơ khí chuyên nghiệp sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Nói chung, một dịch vụ toàn diện sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Vành bánh xe có tuổi thọ rất dài nếu bạn thay má phanh đúng lịch. Bạn sẽ có thể tự nhận biết yên xe hoặc tay nắm của mình có bị mòn hay không.

Nếu bạn nghi ngờ, hãy liên hệ với cửa hàng BIKE PLUS của chúng tôi sẽ có thể cho bạn lời khuyên hữu ích dành riêng cho xe đạp của bạn.

Nhìn chung, xe đạp khá dễ bảo trì và chúng đáp ứng tốt nếu bạn yêu thích một chút. Hãy kiểm tra các bộ phận này trong quá trình bảo trì định kỳ và bạn sẽ có nhiều năm lái xe vui vẻ!

7 lời khuyên khi đạp xe trở lại sau nghỉ tết âm lịch 2024

anh-dap-xe-mua-xuan-bike-plus

Mùa xuân đã đến và đã đến lúc bạn phải lên ngựa trở lại, con ngựa hai bánh chạy bằng bàn đạp của bạn. Giờ đây, con chiến mã đáng tin cậy của bạn có thể đã dính một chút bụi trong những tháng mát mẻ hơn và cùng với đó, khả năng cưỡi ngựa của bạn có thể cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, trước khi bạn quay trở lại yên xe hãy đọc qua 7 mẹo này để đạp xe vào mùa xuân tốt hơn. Họ sẽ giúp bạn dễ dàng quay trở lại cuộc sống đạp xe!

1) SẼ DỄ DÀNG

Khi bạn đã vượt qua được sự chậm chạp, lười biếng, vì bạn rất dễ bị cuốn theo do cố gắng thực hiện quá sớm. Điều quan trọng là bạn phải cho phép cơ thể bắt kịp thể chất bằng cách tăng cường độ từ từ. Quá trình này có thể mất 6 – 8 tuần.

2) ĐẶT MỤC TIÊU CHO MÌNH

Để đảm bảo quay trở lại đạp xe thành công cả về thể chất lẫn tinh thần, điều quan trọng là bạn phải đặt cho mình một vài mục tiêu. Những việc này có thể bao gồm việc đi làm hàng ngày, đạp xe một số km nhất định mỗi tuần hoặc hướng tới một sự kiện lớn. Sử dụng mục tiêu của bạn làm điểm cuối và làm việc ngược lại từ đó để đạt được kết quả đó. Hướng dẫn đạp xe của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích nếu đó là mục tiêu trong danh sách của bạn.

3) ĐẢM BẢO ĐÃ KIỂM TRA AN TOÀN XE

Trong khi cơ thể của bạn có thể đang ở chế độ bắt kịp, chiếc xe đạp của bạn cũng có thể ở trạng thái khá trung bình. Như mọi khi, điều thực sự quan trọng là chiếc xe đạp của bạn phải được bảo dưỡng tốt và nó phù hợp với bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên mang xe đạp đến cửa hàng Bike Plus gần nhất để bảo dưỡng hoặc nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, hãy tự mình bảo dưỡng xe trong 15 phút. Để đảm bảo bạn tránh được lưng, hông, cổ, cổ tay và chúng tôi cũng khuyên bạn nên mua một chiếc xe đạp chuyên nghiệp phù hợp.

4) DUY TRÌ ĐỘNG LỰC

Động lực là chìa khóa để tận hưởng cuộc sống và việc đạp xe cũng không khác gì. Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp duy trì động lực ở mức độ cao; ngủ 8 tiếng mỗi đêm, hình dung việc đạt được mục tiêu đạp xe của bạn, kết hợp việc luyện tập của bạn để khiến mọi thứ trở nên thú vị/thử thách và dành thời gian cho bản thân… chứ không phải thời gian trên ghế dài, ‘thời gian dành cho tôi’ thực sự khi bạn không có TV , công việc, học tập, gia đình, v.v. Hãy suy nghĩ về thiền, đọc sách, đi bộ hoặc uống cà phê buổi sáng Chủ nhật bình thường và duyệt qua các tạp chí yêu thích của bạn

5) ĐỪNG ĐẠP QUÁ SỨC

Nếu bạn đạp xe /tập luyện quá mức, bạn sẽ không nhận được lợi ích từ việc đạp xe đúng phương pháp. Điều quan trọng là phải nhận biết các dấu hiệu cảnh báo như thay đổi tâm trạng, thiếu ngủ và đau khớp/cơ. Chuyến đi của bạn cũng có thể bắt đầu giống như một công việc vặt hơn là một thử thách thú vị, miễn phí mà bạn đang tìm kiếm!

6) MANG THEO ĐỦ NƯỚC

Nếu bạn không đạp xe nhiều, thể lực của bạn sẽ giảm sút. Vì vậy, bạn sẽ cần phải tập luyện nhiều hơn trên xe đạp, điều này có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Bạn càng đổ mồ hôi thì càng cần thay thế nhiều chất lỏng.

Mẹo: Đảm bảo chai nước uống của bạn luôn đầy trước khi bắt đầu chuyến đi và mang theo bên mình cả ngày. Bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ cần mang theo nó bên mình, bạn sẽ uống nhiều hơn đáng kể (giả sử bạn đổ đầy nó mỗi khi uống cạn!).

7) CHUẨN BỊ ĐỒ ĂN NHẸ

Rất nhiều người có xu hướng quên rằng cơ thể chúng ta cần nhiên liệu để đốt cháy và không nạp đủ thức ăn trong những chuyến đi dài. Điều không phải là điều tốt, thậm chí còn ngược lạI. Để tránh bị hết hơi trong những chuyến đi dài hơn, hãy thử tính toán lượng đồ ăn nhẹ bạn cần để thay thế lượng calo bạn sẽ đốt cháy và dự trữ cho phù hợp. Những món ăn nhẹ này có thể bao gồm chuối, gel ép, trái cây sấy khô, thanh muesli và đồ ngọt – tất cả đều dễ dàng tiêu thụ khi đang di chuyển.

Vậy là bạn đã có rồi, 7 lời khuyên giúp bạn lấy lại phong độ tốt nhất trong mùa Xuân này.

Mùa xuân đang ở đây! Tận hưởng nó trên những con đường dành cho xe đạp tốt nhất ởHà Nội

bike plus

Mùa xuân đang ở đây! Ngày trở nên dài hơn, buổi sáng dần sáng hơn và mặt trời cuối cùng cũng xuất hiện. Với những ngày ấm áp hơn sắp tới, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để lên xe đạp và thực hiện một chuyến đi dài. Mùa xuân là thời điểm tốt nhất trong năm đối với những người đi xe đạp. Thời tiết ở đây có nhiệt độ lý tưởng, không quá nóng cũng không quá lạnh. Ngày dài hơn, nghĩa là bạn có thể đạp xe đường dài vào buổi tối. Buổi sáng thậm chí còn tươi sáng hơn, vì vậy bạn có thể bắt đầu ngày mới ngay lập tức và đạp xe sớm.

1. Nhà thờ St Joseph trong khu phố cổ

bike plus

Tọa lạc tại vị trí thuận tiện ở quận Hoàn Kiếm hoặc khu phố cổ Hà Nội, quận trung tâm của Hà Nội, khu vực xung quanh Nhà thờ St Joseph là địa điểm đầu tiên trong danh sách chúng tôi nên ghé thăm. Tuyến đường này là một trong những tuyến đường an toàn và dễ dàng nhất dành cho người mới bắt đầu đi xe đạp. Đây là nhà thờ Công giáo La Mã lâu đời nhất ở Hà Nội và các cửa sổ kính màu tráng lệ được nhập khẩu từ Pháp. Dành thời gian còn lại trong ngày quanh Khu Phố Cổ để ăn uống, mua sắm và khám phá thỏa thích.

2. Cung đường Hồ Tây

bike plus
ảnh sưu tầm

Hồ Tây, là một địa điểm nổi tiếng khác để đạp xe, với tổng chiều dài bờ biển khoảng 17km. Chụp ảnh quanh Chùa Trấn Quốc và Đền Quán Thánh, đồng thời thưởng thức bữa trưa kiểu Việt dọc theo Phố Trúc Bạch, nơi nổi tiếng với các món phở ngon đến chảy nước miếng của các quán ăn.

Mẹo: đầm sen Hồ Tây là một trong những địa điểm đẹp nhất nơi hoa sen nở rộ từ tháng 5 đến tháng 7, vì vậy hãy nắm bắt nó khi bạn có thể.

3. Cung đạp cầu Long Biên

bike plus
ảnh sưu tầm

Đạp xe vượt Hồ Tây sẽ đưa bạn đến cầu Long Biên bắc qua sông Hồng. Nó đã bị hư hại đáng kể trong Chiến tranh Việt Nam và do đó chỉ một nửa cây cầu vẫn giữ được trạng thái ban đầu, nhưng một dự án trùng tu do chính phủ Pháp hỗ trợ hiện đang được tiến hành. Là cây cầu có ý nghĩa lịch sử, bạn nên đạp xe 2,4km qua cầu và đi sâu hơn vào Ngọc Lâm, nơi bạn có thể dành thời gian khám phá các cửa hàng và kết thúc tại Chợ Gia Lâm.

4. Cung đường quanh đảo chuối

Có thể truy cập bằng một số con đường ẩn, Đảo Banana là một địa điểm ít được biết đến gần Hà Nội đáng để khám phá, đặc biệt là bằng xe đạp nhanh nhẹn và yên tĩnh hơn. Đơn giản chỉ cần đi thẳng qua Vietclimb – một phòng tập leo núi không thể bỏ qua – và băng qua một cây cầu nhỏ lên đảo hoặc đi cầu thang bộ trực tiếp từ Cầu Long Biên. Có hai con đường khác dành cho người đi xe đạp, đi qua những ngọn đồi nhỏ ở phía bắc lối vào Vietclimb, dễ dàng hơn đường cầu.

bikeplus

Các bờ sông dễ tiếp cận và sự yên tĩnh chung của khu vực này nằm cách xa sự nhộn nhịp của Hà Nội khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để thư giãn trong khi ngắm hoàng hôn. Bạn có thể ngâm mình trong Sông Hồng để giải nhiệt sau chuyến đi – nghĩa là nếu bạn không bận tâm đến điều kiện nước kém hoàn hảo.

5. Làng gốm Bát Tràng

ảnh sưu tầm

Khi đã đi qua cầu Long Biên, bạn cũng có thể đi về phía đông nam sông Hồng, hướng tới Làng gốm Bát Tràng.

Bảo tàng Bát Tràng rất nổi tiếng trên Instagram và rất đáng để ghé thăm.

Các địa điểm để đạp xe ở Hà Nội Thỉnh thoảng hãy đổi chiếc xe tay ga của bạn lấy một chiếc xe đạp để có một góc nhìn khác về Hà Nội và tận hưởng nhịp sống chậm lại khi đắm mình trong khung cảnh cổ xưa của thành phố. Sự dễ dàng và nhanh nhẹn của một chiếc xe đạp sẽ đánh bại ô tô và xe máy khi khám phá những địa điểm này để đạp xe chậm ở Hà Nội, đồng thời mang lại một buổi tập luyện tuyệt vời.

5 lý do nên đạp xe mọi nơi

xe đạp reid cycles

Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn 500 lý do để đạp xe và hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng để đơn giản hóa, chúng tôi đã chọn 5 trong số những lý do tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn cần thêm một chút động lực để đạp xe (hoặc có thể thuyết phục một người bạn)

1. Hãy rèn luyện sức khỏe!

Bạn có dành phần lớn thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu để cúi mình trên bàn làm việc không? Bạn không có thời gian đến phòng gym trong tuần? Lối sống này sẽ khiến bạn chậm lại về mọi mặt. Vậy tại sao bạn không tập luyện bằng cách đạp xe đến và đi làm? Trong hầu hết các trường hợp, nó thực sự nhanh hơn việc lái xe hoặc bắt phương tiện giao thông công cộng và bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn ngay lập tức. Đúng, những endorphin đó thực sự có tác dụng kỳ diệu.

2. Tiết kiệm tiền

Phương tiện công cộng rất tuyệt nhưng không miễn phí, giá tăng lên nhanh chóng. Và thậm chí đừng đề cập đến việc lái ô tô… chi phí cho việc đó cao ngất ngưởng! Tốt hơn hết, bạn nên chi tiền vào những khoảng thời gian vui vẻ… vì vậy hãy mua một chiếc xe đạp và đạp đến điểm đến tiếp theo. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền xăng và chỗ đậu xe, sau đó bạn có thể dùng cà phê và một bữa trưa ngon miệng để tưởng thưởng cho những nỗ lực của mình.

3. Đỗ xe dễ dàng

Lén lút vượt qua những người lái xe đang chạy vòng quanh khu nhà như những con kền kền để tìm kiếm một bãi đậu xe. Khi đạp xe đi khắp mọi nơi, bạn có thể khóa xe ở hầu hết mọi nơi và không bao giờ cảm thấy đau đớn vì tấm vé đậu xe đáng sợ trên kính chắn gió. Mức độ căng thẳng của bạn sẽ nhanh chóng giảm sâu.

4. Đi theo con đường ngắm cảnh

Trước khi bắt đầu một ngày làm việc trước màn hình máy tính, hãy dành cho đôi mắt của bạn một chút thời gian ngắm cây và đi theo con đường ngắm cảnh để đi làm. Thành phố của bạn có mạng lưới đường dành cho xe đạp rộng lớn chạy qua sông, công viên và bãi biển thay vì đường chính – bạn chỉ cần khám phá một chút để tìm ra tuyến đường tốt nhất. Một khi bạn tìm thấy chúng, bạn sẽ không bao giờ nhìn lại.

5. Giúp ích cho môi trường

Nói về ô nhiễm, bạn sẽ góp phần bảo vệ môi trường bằng cách đi xe thay vì lái xe. Những số liệu đáng kinh ngạc cho thấy lượng khí thải carbon dioxide của Úc cao hơn gấp bốn lần mức trung bình của thế giới, vì vậy hãy chú ý đến Captain Planet và tập trung đạp xe. Từng chút một đều có giá trị, vì vậy hãy giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng một số lực đạp.

Khám phá trực tuyến chiếc xe đạp nào phù hợp với bạn hoặc trò chuyện với nhóm thân thiện của chúng tôi tại một trong các cửa hàng BIKE PLUS của chúng tôi để được hỗ trợ.

Cách bảo dưỡng xe đạp của bạn trong 15 phút

bike plus 15 phút kiểm tra xe

Bất kỳ món đồ nào cũng vậy, muốn nó bền lâu thì bạn cần phải chăm sóc nó. Điều này đặc biệt đúng với xe đạp, vì bạn cũng đang dựa vào nó từ góc độ an toàn. Bạn cần có thể tin tưởng vào cách nó sẽ phản ứng và cách nó hoạt động trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Vì vậy, điều quan trọng là xe đạp của bạn phải được bảo dưỡng tốt – và điều này có ý nghĩa nhiều hơn là chỉ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp thường xuyên hoặc bất cứ khi nào có thứ gì đó bị hỏng. Bạn cần dành thời gian để làm quen với chiếc xe đạp của mình, học cách bảo quản nó và xác định khi nào nó cần dịch vụ chuyên nghiệp.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là thực hiện kiểm tra nhanh 15 phút hàng tuần.

A = LỐP

Bạn có 3 phút để kiểm tra áp suất lốp. Hãy mua một chiếc máy bơm sàn phù hợp cho việc này – nó khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều đến mức bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mình có thể làm được nếu không có nó. Xe đạp đường trường cần khoảng 100 psi, xe hybrid khoảng 70 psi và xe đạp leo núi khoảng 50 psi.

B = Phanh

Bạn có 5 phút để kiểm tra phanh. Đảm bảo rằng má phanh không bị mòn quá mức và kiểm tra kỹ xem chúng có thẳng hàng với bề mặt phanh trên vành (thường là phần màu bạc) và không cọ xát vào lốp xe của bạn hay không. Nếu bạn cảm thấy dây cáp hơi lỏng, hãy tìm bộ điều chỉnh thùng nội tuyến hoặc thiết bị tương tự để siết chặt chúng lại một chút. Bạn thường có thể thực hiện việc này một vài lần trước khi phải thay má phanh hoặc điều chỉnh độ căng cáp đúng cách.

Điều quan trọng nhất ở đây là má phanh của bạn không được chạm vào thành lốp.

C= Xích

Bạn có 4 phút để làm sạch xích xe đạp. Lật ngược chiếc xe đạp và bôi dầu bôi trơn vào xích, ở bánh sau (hoặc bánh xe tự do, hoặc bất cứ thứ gì – ở trục sau). Mẹo ở đây là bôi nhiều dầu bôi trơn, thay đổi số lên xuống trong toàn bộ phạm vi, sau đó dùng giẻ để lau hết dầu bôi trơn dư thừa bằng cách đạp chậm về phía sau trong khi giữ giẻ quanh dây xích. Rất nhiều bùn đen sẽ đi kèm với nó.

Hãy cẩn thận khi lau dây xích – đừng để giẻ rách bị vướng hoặc ngón tay của bạn bị vướng.

D= SỰ CHẮC CHẮN

Bạn có 3 phút để kiểm tra các nhanh đai ốc trục và siết chặt chúng nếu cần. Ngoài ra, hãy kiểm tra các bu lông chính trên yên xe, yên xe, cọc yên, tay quay, giá đỡ phía sau, v.v. Cắm công cụ vào từng đai ốc/bu lông hoặc đặt cờ lê của bạn lên đó và siết chặt nhanh là một cách tốt để kiểm tra. Bạn không muốn bất cứ điều gì rơi ra.

Bike Plus có nhiều lựa chọn dụng cụ xe đạp nếu bạn cần một số dụng cụ cần thiết. Và bạn đã có nó, dịch vụ xe đạp 15 phút. Xe đạp của bạn bây giờ an toàn hơn, đáng tin cậy hơn và bạn biết thêm một chút về nó.

Bây giờ đã đến lúc phải ra đường! Để được tư vấn thêm, hãy đến một trong các cửa hàng của chúng tôi, đặt tại 96 Yên Hoa, Yên phụ, Tây Hồ, Hà Nội!

Hotline: 0918.889.981

Gợi ý tour du lịch Hà Nội bằng xe đạp

đạp xe khám phá Hà Nội

Tham gia tour xe đạp cùng hướng dẫn chuyên nghiệp từ du khách sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng và tìm hiểu về cuộc sống đời thường của các nghệ nhân trên các phố nghề thủ đô.

Chuỗi tour đạp xe khám phá Hà Nội và các điểm đến lân cận như Hoà Bình, Ninh Bình,…

đạp xe khám phá Hà Nội

Trong đó, điểm nhấn của chương trình là một ngày đạp xe vòng quanh Hà Nội. Tham gia tour xe đạp này, du khách sẽ có cơ hội khám phá những con phố nổi tiếng của Hà Nội ở khu vực Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm; tham quan các di sản văn hóa và kiến ​​trúc của Hà Nội như Quan Chưởng, Nhà thờ Cửa Bắc, Cột cờ Hà Nội, Di tích nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, v.v.

Du khách cũng sẽ có thể tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của các nghệ nhân trên các tuyến phố thủ công ở Phố cổ Hà Nội. Các tour đạp xe khác được Bikeplus giới thiệu gồm có Tour đạp xe “Thăng Long – Tú Trân” một ngày khám phá 4 ngôi đền cổ của Thần Vệ Kinh Thành Thăng Long; Tour du lịch hai ngày một đêm khám phá các địa điểm du lịch ngoài Hà Nội như Cố Loa, Núi Ba Vì, Làng cổ Đường Lâm và Làng gốm Bát Tràng.

Đạp xe là môn thể thao tốt giúp giảm mỡ, tăng cơ đặc biệt là cho đôi chân, xả stress sau giờ làm việc. Đạp xe quanh Hồ Tây để khám phá thêm những vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phố, điều mà nếu chỉ đạp xe quanh Hồ Tây thì không thể làm được.

đạp xe khám phá Hà Nội

13 hành trình đạp xe khởi hành từ Hà Nội đến các địa phương khác như Hà Nội – Ninh Bình – Nam Định; Tour Hà Nội – Hòa Bình – Thanh Hóa; Tour Hà Nội – Yên Bái – Hà Giang và các địa điểm khác.

Khách du lịch có thể thuê xe tại Bike Plus

  • Giá thuê từ 50.000/2h/xe, giờ tiếp theo cộng thêm 10,000
  • Giá thuê 80.000/xe/ngày, trả trong ngày từ 6h-19h tối
  • Thuê theo tuần là 350,000/xe và theo tháng là 900,000/xe

Lưu ý: Khách hàng nhớ mang theo căn cước hoặc Passpor đặt tại cửa hàng, khi quý khách kết thúc cuộc hành trình sẽ được gửi trả lại

Liên hệ hotline: 0918.889.981

4 Bộ phim ngắn về xe đạp bạn có thể xem ngay bây giờ

những bộ phim về xe đạp bạn nên xem

Nghệ thuật bắt chước cuộc sống hay cuộc sống bắt chước nghệ thuật? Dù thế nào đi nữa, việc ghi lại những sự kiện trong đời để chia sẻ với đại chúng chính là điều kỳ diệu của phim ảnh. Năm nay, một số bộ phim về xe đạp đi sâu vào mọi thứ, từ tấn công động vật đến tấn công các quan niệm định sẵn đã ra mắt trên khắp đất nước.

Dưới đây là tổng hợp bốn mục yêu thích của chúng tôi và thông tin chi tiết về nơi bạn có thể xem chúng.

1. See Us Heal, một bộ phim ngắn ra mắt vào tháng 1 năm 2023, có sự tham gia của Black Fox Jalen Bazile, Evan Green và Eric Arce.

Bộ phim xoay quanh bộ ba đạp xe qua dãy núi Elk ở Colorado khi họ thảo luận về mối liên hệ giữa nam tính, tính dễ bị tổn thương và niềm vui khi đạp xe. Khi chia sẻ những khó khăn của họ, Arce thú nhận “Tôi luôn là người thực sự phải vật lộn với sức khỏe tâm thần…đặc biệt là chứng lo âu và trầm cảm nên đối với tôi, việc có thể nói về nó một cách cởi mở và công khai thì đó thực sự là một vấn đề lớn bởi vì bạn đã lớn lên ở đâu đừng nói về những thứ như thế.” Với thời lượng chỉ khoảng bảy phút, bộ phim hiện đã có trên YouTube.

2. The Right To Joy, một bộ phim của REI Co-Op Studios, kể câu chuyện định mệnh của Izzy Sederbaum và cuộc chạm trán suýt chết của anh với một con sư tử núi khi đạp xe ở bang Washington. Đoạn phim ngắn dài 20 phút đề cập đến những thách thức mà Sederbaum phải đối mặt sau vụ tấn công và việc đạp xe đã giúp anh vượt qua “sự lo lắng và sự căm ghét chống lại người chuyển giới bằng cách khám phá lại niềm vui khi đạp xe cũng như thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập vào môn thể thao này”. theo trailer phim tài liệu.

Phim hiện đang được chiếu tại rạp AMC 19th St. East 6 ở thành phố New York. Nếu không ở NYC, bạn có thể phát trực tuyến phim thoải mái tại nhà với Tribeca At Home Pass từ ngày 19 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 năm 2023.

3. Carlisle 200 là một bộ phim tài liệu ngắn theo chân các tay đua bản địa Guarina Lopez (Pascua Yaqui) và Tsinnijinnie Russell (Diné) trên chuyến đi cầu nguyện dài 200 dặm từ Washington, D.C. đến Trường nội trú người da đỏ Carlisle ở Carlisle, PA. Bộ phim dài 26 phút khám phá lịch sử của trường nội trú Ấn Độ được chính phủ phê duyệt đầu tiên ở Mỹ, những trải nghiệm sống tiềm ẩn của trẻ em bản địa và tôn vinh hơn 190 trẻ em được chôn cất tại Carlisle.

Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Filmed By Bike Festival vào tháng trước. Ngày chiếu có thể được tìm thấy trên trang web của bộ phim và có thể yêu cầu các buổi chiếu bổ sung.

4. Making Our Space: Unbound and Beyond ra mắt tại Unbound ở Emporia, Kansas. Bộ phim theo chân tay đua xe đạp đến từ Texas và người chiến thắng năm 2021 ở hạng mục không nhị phân Unbound Gravel ở cự ly 100 dặm Abi Robins, Apollo Leonard và KC Cross trong hành trình chuẩn bị và thi đấu với tư cách là vận động viên phi nhị phân trong Unbound 2022. Bộ ba hướng tới mục tiêu để viết những câu chuyện của riêng họ về môn đua xe đạp địa hình

Phim sẽ được chiếu suốt mùa hè trước khi công chiếu trên YouTube vào cuối năm nay

Hướng dẫn đạp đua cho người mới bắt đầu

gợi ý bắt đầu sử dụng xe đạp đường trường

Bạn đã sẵn sàng tham gia vào một cuộc phiêu lưu đạp xe đường bộ thú vị chưa? Cho dù bạn đang tìm kiếm một chế độ tập thể dục mới, một giải pháp thay thế xanh cho lộ trình đi làm của mình hay chỉ đơn giản là cảm giác hồi hộp khi khám phá bằng xe hai bánh, đạp xe đường trường là một lựa chọn tuyệt vời.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình trở thành một tay đua xe đạp đường trường tự tin và điêu luyện. Để bắt đầu hành trình đạp xe của mình, bước đầu tiên là chọn một chiếc xe đạp phù hợp và đối với những người mới bắt đầu, xe đạp đường trường là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng mang lại khả năng tiếp cận và hiệu quả trên bề mặt lát đá, khiến chúng trở nên lý tưởng cho những người mới đi xe đạp. Đây là cách để bắt đầu:

Xác định cỡ xe đạp của bạn

Đảm bảo vừa vặn thoải mái bằng cách đứng trên ống trên cùng với khoảng trống khoảng 1 inch giữa cơ thể bạn và khung. Hãy ghé thăm cửa hàng xe đạp địa phương để thử các kiểu dáng và kích cỡ khác nhau vì họ có thể cung cấp hướng dẫn chuyên môn. Bạn cũng có thể khám phá xe đạp điện, được thiết kế cho nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Ưu tiên an toàn

An toàn là trên hết. Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe. Ngoài ra, khi đạp xe một mình, hãy mang theo những thứ cần thiết như dụng cụ đa năng, giấy tờ tùy thân, tiền mặt và điện thoại của bạn để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Tuân thủ luật giao thông địa phương, bao gồm dừng ở các biển báo và tín hiệu, đồng thời sử dụng tín hiệu tay khi rẽ và chuyển làn. Không bao giờ đeo tai nghe.

Thiết lập một thói quen

Sự nhất quán là chìa khóa để tiến bộ. Đặt các mục tiêu có thể đạt được, bắt đầu từ việc nhỏ và tăng dần số chuyến đi của bạn. Chuẩn bị dụng cụ, đổ đầy bình nước và bơm lốp trước chuyến đi để loại bỏ những lý do bào chữa. Hãy cân nhắc việc đặt ra các mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như đạp xe trong một số ngày nhất định mỗi tuần hoặc tham gia các chuyến đi từ thiện hoặc gran fondos.

Bàn đạp không kẹp

Việc lựa chọn giữa bàn đạp phẳng và không kẹp có thể là một thách thức. Bàn đạp không kẹp, mặc dù có tên như vậy nhưng vẫn cần có thanh chắn và mang lại hiệu quả vượt trội. Bạn sẽ thích nghi nhanh chóng và chúng nâng cao đáng kể hiệu suất đạp.

Giữ nước

Mang theo chất lỏng trong chuyến đi của bạn, cho dù sử dụng chai nước hay túi đựng nước. Đầu tư vào một chiếc lồng chai đáng tin cậy để dễ dàng tiếp cận. Hầu hết các tuyến đường đều có cơ hội nạp thêm nước và nhiều cơ sở sẵn sàng cung cấp nước cho người đi xe đạp.

Đạp xe theo nhóm

Học lái xe theo nhóm nâng cao các khía cạnh xã hội và đào tạo. Việc đi theo nhóm sẽ hiệu quả hơn khi người lái thay phiên nhau đi phía trước. Giữ bình tĩnh, tránh di chuyển đột ngột và tránh xa tình trạng “đi nửa bánh” (đi trước người khác một chút). Sử dụng tín hiệu tay để cảnh báo người lái xe khác về chướng ngại vật.

Tận hưởng chuyến đi

Hãy nhớ rằng, đạp xe rất thú vị. Tương tác với những người cùng lái xe, tận hưởng trải nghiệm, thưởng thức các món ăn và đừng lo lắng về việc có được thiết bị hoặc xe đạp “hoàn hảo”. Chiếc xe đạp tốt nhất là chiếc mang lại cho bạn niềm vui trên đường.

Hướng dẫn về cỡ xe đạp trẻ em

cách chọn xe đạp cho trẻ em

Cách chọn cỡ xe đạp trẻ em chính xác Không có gì có thể sánh bằng việc sở hữu chiếc xe đạp thực sự đầu tiên của bạn khi còn nhỏ! Điều quan trọng là phải chọn đúng kích cỡ xe đạp trẻ em để bé có thể thoải mái và tự tin trên bộ bánh xe mới ngay từ đầu.

Hướng dẫn biểu đồ kích thước xe đạp trẻ em Trẻ em lớn nhanh nhưng đừng nên mua một chiếc xe đạp trẻ em quá lớn so với kích thước phù hợp của chúng. Xe đạp trẻ em có kích thước phù hợp sẽ dễ điều khiển hơn, giúp việc học tập và xây dựng sự tự tin nhanh hơn và an toàn hơn nhiều.

Hướng dẫn biểu đồ kích thước xe đạp trẻ em:

Trẻ em lớn nhanh nhưng đừng nên mua một chiếc xe đạp trẻ em quá lớn so với kích thước phù hợp của chúng. Xe đạp trẻ em có kích thước phù hợp sẽ dễ điều khiển hơn, giúp việc học tập và xây dựng sự tự tin nhanh hơn và an toàn hơn nhiều.

Tìm hiểu cách ước tính kích thước xe đạp phù hợp cho con bạn bằng biểu đồ bên dưới. Hãy nhớ rằng chuyến đi thử tại một trong các cửa hàng của chúng tôi hoặc trên xe đạp của một người bạn luôn là điều tốt nhất – đặc biệt nếu con bạn đang có kích cỡ chuẩn.

Chiều cao là một thước đo đơn giản để sử dụng, nhưng những yếu tố như tỷ lệ chân tay, sức mạnh, sự phối hợp và sự tự tin/kinh nghiệm có thể có nghĩa là con bạn có thể tăng kích thước lớn hơn mức trung bình.

Tìm hiểu cách ước tính kích thước xe đạp phù hợp cho con bạn bằng biểu đồ bên dưới. Hãy nhớ rằng chuyến đi thử tại một trong các cửa hàng của chúng tôi hoặc trên xe đạp của một người bạn luôn là điều tốt nhất – đặc biệt nếu con bạn đang có kích cỡ chuẩn.

Chiều cao là một thước đo đơn giản để sử dụng, nhưng những yếu tố như tỷ lệ chân tay, sức mạnh, sự phối hợp và sự tự tin/kinh nghiệm có thể có nghĩa là con bạn có thể tăng kích thước lớn hơn mức trung bình.

Khi chiếc xe đạp ngày càng lớn hơn và trình độ kỹ năng tăng lên, độ phức tạp ở dạng bàn đạp, phanh tay và bánh răng sẽ được thêm vào. Thiết kế tiến bộ này nhằm mục đích giúp người mới bắt đầu lái xe cảm thấy thoải mái với thiết bị của mình khi họ ngày càng tự tin hơn.

Xe đạp thăng bằng cho trẻ em – những chiếc xe đạp này không có bàn đạp, rất lý tưởng để giúp trẻ thực sự bắt đầu với chuyển động lướt khi ngồi trên bánh xe.

  • Xe đạp trẻ em 12″ – những chiếc xe đạp này là bước tiến tiếp theo và bao gồm bàn đạp, phanh lót phía sau để dễ sử dụng và bánh phụ có thể tháo rời.
  • Xe đạp trẻ em 16″ – bao gồm bàn đạp, phanh đĩa phía sau và phanh tay lái (để bắt đầu làm quen) và bánh phụ có thể tháo rời.
  • Xe đạp trẻ em 20″ – những chiếc xe đạp này đang tiến gần hơn đến một chiếc xe đạp dành cho người lớn có phanh và bánh răng trên tay lái. Ở độ tuổi này, nhiều trẻ em sẽ muốn đạp xe với quãng đường dài hơn, vì vậy xe đạp được thiết kế để di chuyển nhanh và xử lý tốt.
  • Xe đạp trẻ em 24″ – ở độ tuổi này, nhiều trẻ em đã đủ tự tin để đạp xe và xe đạp có bánh răng, phanh mạnh hơn và đôi khi là phuộc treo để vượt qua một số đường mòn dành cho xe đạp leo núi.

Các yếu tố khác cần xem xét khi chọn xe đạp cho trẻ em là An toàn và thoải mái

Trẻ nhỏ nhận thấy việc sử dụng phanh đĩa phía sau là cách dừng dễ dàng nhất, vì vậy chúng tôi đã bổ sung tính năng an toàn này cho tất cả xe đạp trẻ em 16” ngoài phanh kẹp vận hành bằng tay.

Điều quan trọng nữa là người lái xe nhỏ của bạn phải có một chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn. Một chiếc mũ bảo hiểm tuân thủ Tiêu chuẩn sẽ mang lại sự bảo vệ thực sự chống lại những va đập và va đập đôi khi xảy ra khi học lái xe.

Kiểm tra các loại mũ bảo hiểm xe đạp cho bé.

Mua một chiếc xe đạp trẻ em chất lượng cho con bạn Một chiếc xe đạp chất lượng tốt sẽ mang lại cho trẻ sự khởi đầu tuyệt vời trong thế giới đạp xe.

Xe đạp trẻ em được thiết kế nhẹ để dễ điều khiển và bền bỉ khi phải chịu mưa nhiều năm, vượt qua những cú nhảy và vượt qua những vũng nước lầy lội nhất.

Tham khảo xe đạp trẻ em tại đây

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn về kích thước xe đạp trẻ em của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được kích thước xe đạp phù hợp cho con bạn. Vui lòng liên hệ với nhóm Dịch vụ khách hàng của chúng tôi hoặc ghé thăm cửa hàng Bike plus nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Tham khảo đầy đủ các dòng xe đạp trẻ em của chúng tôi tại đây!